Ấn Độ 'đóng cửa' 827 trang 'web đen' nhằm ngăn nạn cưỡng hiếp

Thứ Bảy, 27/10/2018 13:19

|

(CAO) Theo RT ngày 26-10 đưa tin, chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực ngăn chặn các trang web khiêu dâm vì cho rằng nó "khuyến khích" vấn nạn cưỡng hiếp.

Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) cấm hàng trăm trang web lưu trữ nội dung "không lành mạnh". Trong đợt "truy quét" lần này, có tới 827 trang web khiêu dâm bị "thang trừng". Khoảng 30 trang web khác, cũng suýt bị yêu cầu "đóng cửa" nhưng may mắn là đã kịp thời loại bỏ những nội dung không lành mạnh nên được "tha bổng".

Hành động mạnh tay của chính phủ Ấn Độ được cho là "hưởng ứng" lời kêu gọi của người đoạt giải Nobel, đồng thời là nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng Kailash Satyarthi. Ông đã ra lời kêu gọi một đạo luật mạnh mẽ hơn để trấn áp nội dung khiêu dâm trẻ em trực tuyến, trong bối cảnh vấn nạn cưỡng hiếp và tội phạm tình dục đang ngày một tăng cao ở Ấn Độ.

Ấn Độ "đóng cửa" 827 trang "web đen" để ngăn chặn nạn cưỡng hiếp - Ảnh: RT

Ông Kailash cũng không quên dẫn chứng một trường hợp đau lòng, khi một cậu bé 12 tuổi và bạn bè của mình đã cưỡng hiếp tập thể chị gái sau khi xem một bộ phim khiêu dâm: "Việc kinh doanh phim khiêu dâm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Nếu chúng ta không có biện pháp và hành động cứng rắn thì những điều tồi tệ không thể lường trước chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai gần". 

Ấn Độ từ lâu đã phải "vật lộn" với vấn đề bạo hành tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Nó đã thu hút sự chú ý của quốc tế vào năm 2012, khi một nữ sinh viên 23 tuổi đã chết sau khi bị hãm hiếp trong một chiếc xe buýt ở New Delhi. Bốn trong số các thủ phạm tham gia vụ cưỡng hiếp đã bị kết án tử hình. Thời gian gần đây hàng loạt các vụ cưỡng hiếp trẻ nhỏ, khiến chính phủ Ấn Độ phải ra điều luật mới, quy định kết án tử hình đối với tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang