Ấn Độ:

Ba máy bay chở hàng trăm khách suýt xảy ra va chạm trên bầu trời

Thứ Bảy, 29/12/2018 19:31

|

(CAO) Theo RT ngày hôm nay 29-12 đưa tin, một thảm họa hàng không cực kì nghiêm trọng suýt chút nữa đã xảy ra, khi 3 chiếc máy bay chở hàng trăm khách suýt va chạm trên bầu trời Delhi, Ấn Độ.

Các cơ quan truyền thông địa phương trích dẫn cơ quan thăm dò tai nạn hàng không ở Ấn Độ (AAIB) cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành điều tra trách nhiệm kiểm soát không lưu sau khi được báo cáo về việc 3 chiếc máy bay suýt xảy ra va chạm cùng lúc trên không. Và khoảng cách của mỗi chiếc máy bay này chỉ cách nhau khoảng 1.000 feet".

Một chiếc máy bay của hãng KLM (Hà Lan) - Ảnh: Global Look Press

Trong số những chiếc máy bay suýt xảy ra va chạm là: Máy bay có hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) - Bangkok (Thái Lan) của hãng EVA Air đang bay ở độ cao 32.000 feet; Máy bay của hãng KLM (Hà Lan) đạt độ cao 33.000 feet và chuyến bay của hãng hàng không quốc gia (trụ sở tại Mỹ), trong hành trình từ Afghanistan đến Hồng Kông đã bay ở độ cao 31.000 feet.

Các nhân viên kiểm soát không lưu có trách nhiệm trong vụ việc, cũng như toàn bộ phi công của ba chiếc máy bay này (bao gồm cả cơ trưởng và cơ phó) đã bị tạm đình chỉ để điều tra. AAIB cũng cảnh báo sẽ đưa ra hình phạt nặng nhất có thể với những cá nhân đã để xảy ra sự cố này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang