Tiêm kích Su-27 Ukraine gặp sự cố khi hạ cánh, phi công thiệt mạng

Chủ Nhật, 16/12/2018 08:59

|

(CAO) Theo AFP ngày 16-12 đưa tin, một chiếc tiêm kích Su-27 đã gặp nạn vào lúc 15 giờ, ngày hôm qua 15-12, khi đang hạ cánh tại căn cứ ở tỉnh Zhytomyr, Ukraine sau chuyến huấn luyện định kỳ.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine đã phát đi thông báo xác nhận vụ việc: "Một tiêm kích Su-27 đã gặp sự cố tại căn cứ ở tỉnh Zhytomyr, trong lúc đang chuẩn bị hạ cánh. Chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc".

Một tiêm kích Su-27 của Ukraine

Đây là tai nạn nghiêm trọng thứ hai của không quân Ukraine trong hai tháng qua, cũng với dòng tiêm kích Su-27. Gần đây nhất là vụ một chiếc tiêm kích Su-27UB1M rơi trong đợt tập trận với Mỹ, mang tên Clear Sky 2018. Vụ viện khiến một phi công Ukraine và một phi công Mỹ thiệt mạng.

Chiếc tiêm kích phiên bản Su-27UB1M được nâng cấp từ biến thể Su-27UB sản xuất dưới thời Liên Xô, nhằm giúp nó đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của chiến tranh hiện đại. Đây có thể xem là phiên bản tốt nhất mà của dòng Su-27, mà quốc gia Đông Âu này đang sở hữu. Việc một chiếc Su-27 tiếp tục bị nạn đã khiến Ukraine phải mở một cuộc điều tra khẩn cấp để xác định nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang