Máy bay rơi ở Indonesia bị lỗi kỹ thuật trong chuyến bay đêm trước

Thứ Ba, 30/10/2018 09:51

|

(CAO) Theo BBC ngày hôm nay 30-10 đưa tin, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air bị rơi ngoài khơi Indonesia hôm 29-10 đã gặp sự cố kỹ thuật khi hạ cánh vào đêm 28-10.

Cụ thể về lỗi kỹ thuật này nằm ở đồng hồ độ cao, theo báo cáo của tổ bay đêm 28-10 thì khi hạ cánh, đồng hồ độ cao tại vị trí cơ trưởng và cơ phó đã đưa ra hai thông số sai lệch nhau (chúng luôn phải có số liệu giống nhau).

Sau khi xác định lỗi, cơ trưởng đã chuyển quyền hạ cánh cho cơ phó. Sau đó, chuyến bay đã hạ cánh xuống phi trường an toàn, bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra và khẳng định lỗi này đã được khắc phục. 

Giám đốc điều hành Lion Air Edward Sirait trước đó cũng khẳng định tương tự trong một tuyên bố: "Chúng tôi đã khắc phục lỗi kỹ thuật được phát hiện trước đó. Các quy trình kiểm tra của hãng là rất chi tiết và đảm bảo an toàn. Chúng tôi không bao giờ làm điều gì khiến sự an toàn của hành khách bị ảnh hưởng".

Lực lượng cứu hộ Indonesia làm nhiệm vụ tại khu vực máy bay rơi

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được Lion Air đưa vào khai thác hồi tháng 8 năm nay và chỉ mới bay được 800 giờ, đây là tai nạn đầu tiên của dòng 737 MAX. Chuyến bay gặp nạn của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung. Phi công đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu nhưng mất liên lạc lúc 6 giờ 33, ngày 29-10, chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Sau đó, nó được xác định đã rơi xuống biển, toàn bộ 189 người trên máy bay có thể đã thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang