Hàn Quốc điều tiêm kích chặn trinh sát cơ Trung Quốc

Thứ Hai, 29/10/2018 20:23

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 29-10 đưa tin, không quân Hàn Quốc đã triển khai một số tiêm kích F-15 và F-16 để giám sát và cảnh báo máy bay trinh sát Y-9 Trung Quốc rời khỏi vùng nhận diện phòng không của nước này (KDIZ).

Theo đó, chiếc trinh sát cơ Y-9 đã hai lần bay vào KADIZ, lần đầu là vào khoảng 10 giờ 30, tới 11 giờ chiếc máy bay này chuyển hướng tới bãi đá ngầm Ieodo/Tô Nham. Sau đó, máy bay Trung Quốc quay lại khu vực KADIZ một lần nữa và rời đi lúc 15 giờ 2. Khu vực bãi đá ngầm Ieodo/Tô Nham vốn là nơi cả hai nước đang tranh chấp chủ quyền trên Biển Hoa Đông.

Một chiếc F-16 của không quân Hàn Quốc

Phía Hàn Quốc không thông báo cụ thể số lượng tiêm kích F-15 và F-16 tham gia ngăn chặn trinh sát cơ của Trung Quốc. Vào tháng 11-2013, Hàn Quốc đã mở rộng vùng nhận diện phòng không của nước này bao gồm cả vùng trời phía trên bãi đá ngầm Ieodo, vốn cũng là khu vực Trung Quốc tuyên bố chủ quyền, gọi tên là Tô Nham.

Đây không phải là lần đầu tiên không quân Hàn Quốc đã triển khai một số tiêm kích ngăn chặn các máy bay của Trung Quốc. Hồi cuối tháng 2, ít nhất 10 chiến đấu cơ cũng đã được điều động để chặn một máy bay Trung Quốc tiến sát đảo phía đông Ulleung ở khoảng cách chỉ 55 km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang