Bạn của cựu tổng thống Hàn Quốc bị kết án 3 năm tù giam

Thứ Sáu, 23/06/2017 09:40  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm nay (23-6), tòa án tại Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết về mức án dành cho bà Choi Soon Sil.

Yonhap cho biết bạn của cựu tổng thống bị phế truất Park Geun Hye đã nhận hình phạt 3 năm tù giam. Bà Choi Soon Sil là tâm điểm của những vụ lùm xùm gây rúng động nền kinh tếchính trị ở Hàn Quốc.

Trước đó, các công tố viên đã đề nghị mức án 7 năm tù giam với bà Choi do các cáo buộc bà gây cản trở kinh doanh và dùng mối quan hệ với bà Park để buộc một trường đại học chấp nhận cho con gái bà theo học.

Đây là lần đầu tiên tòa Hàn Quốc đưa ra phán quyết với bà Choi trước nhiều các cáo buộc khẳng định bà nhận hối lộ từ các tập đoàn cho cựu tổng thống Park Geun Hye.

Vẫn còn nhiều cáo buộc với bà Choi chưa được phán xử. Trước đó vào cuối năm ngoái, bà Park Geun Hye đã bị quốc hội Hàn Quốc phế truất do liên can đến hối lộ.

Hôm qua (23-6), Chủ tịch tập đoàn SK, tập đoàn lớn thứ hai ở Hàn Quốc sau Samsung, cũng đã lên tiếng tố cáo bà Park. Ông Chey Tae Won đã làm chứng trước tòa và thừa nhận tập đoàn của ông đã tìm cách thúc đẩy chính phủ phê duyệt một số dự án.

Ông Chey cũng xác nhận chính bà Park đã đòi các khoản hối lộ từ rất nhiều doanh nghiệp để đổi lại các khoản ưu đãi từ chính phủ. Ông Chey là doanh nhân đầu tiên đứng ra làm chứng tại phiên tòa xét xử bà Park.

Bình luận (0)

Lên đầu trang