Cảnh sát Bỉ bắn hạ kẻ tình nghi đánh bom khủng bố ở nhà ga Brussels

Thứ Tư, 21/06/2017 09:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-6, Reuters đưa tin lực lượng chống khủng bố của cảnh sát Bỉ đang tiến hành điều tra danh tính một nghi phạm âm mưu đánh bom khủng bố. 

Tên này trước đó đã bị binh sĩ tuần tra ở trạm tàu điện Brussels bắn chết khi hắn ta kích nổ thiết bị nổ mang theo nhằm làm bị thương những người xung quanh nhưng thất bại.

Công tố viên Eric Van Der Sypt nói với các phóng viên: “Chúng tôi đang cân nhắc xem vụ việc này là một vụ tấn công khủng bố”.

Các nhân chứng cho biết nghi phạm đã hét lên một khẩu hiệu Hồi giáo trước khi cố gắng kích nổ một hoặc hai thiết bị nổ mang theo trong hành lý vào hôm 20-6 (giờ địa phương).

Mặc dù sau đó không có ai bị thương, lửa khói đã bốc lên ở nhà ga trung tâm khiến nhiều người hoảng hốt. Tên này sau đó đã bị bắn chết.

Lửa bốc lên ở nhà ga trung tâm Brussels khi kẻ tấn công kích nổ khối chất nổ ngày 20-6  - Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã cho dừng tạm thời đường tàu đến nhà ga, sơ tán công dân ở địa điểm này, phong tỏa hiện trường.

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại khủng bố với các phần tử cực đoạn hành động một mình theo dạng “sói đơn độc”.

Các chuyên gia cảnh báo, Bỉ là “hang ổ” của các phần tử khủng bố ở Châu Âu đã tổ chức vụ tấn công ở Paris vào tháng 11-2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Vụ việc trên diễn ra chỉ 1 ngày sau khi 1 kẻ tấn công cố tình lao vào xe cảnh sát với chất nổ và vũ khí trên đại lộ Champs- Elysees của Pháp.

Cảnh sát Bỉ phong tỏa hiện trường trước nhà ga trung tâm - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang