Bom nổ liên tiếp ở Bangkok

Thứ Sáu, 02/08/2019 16:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-8, Reuters đưa tin 6 quả bom nhỏ đã phát nổ làm bị thương ít nhất 4 người ở thủ đô Bangkok (Thái Lan), giữa lúc nơi này đang diễn ra hội nghị ngoại trưởng các nước Đông Nam Á (ASEAN) có sự tham gia của các nhà ngoại giao hàng đầu đến từ Mỹ, Trung Quốc và nhiều nước khác.

Thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha đã yêu cầu mở cuộc điều tra về các vụ đánh bom.

Theo đó các tiếng nổ nhỏ, đầu tiên được nghe thấy vào khoảng 9h sáng ở hai địa điểm ở trung tâm Bangkok. Các vụ còn lại diễn ra ở một khu phức hợp của chính phủ ở khu vực phía bắc thành phố.

Trong 4 người bị thương, có ba người là phụ nữ khi đó đang làm công việc vệ sinh đường phố. Theo cảnh sát, ngoài 6 quả bom phát nổ, 1 quả khác đã được kịp thời vô hiệu hoá trước khi nó phát nổ.

Một khu vực xảy ra vụ nổ tại Bangkok - Ảnh: Reuters

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Thủ tướng Thái – Prayuth viết trên Twitter: “Tôi muốn lên án những ai đã gây ra tình trạng này, nhằm phá huỷ hình ảnh hoà bình của thành phố”.

Bangkok đôi khi xảy ra các vụ đánh bom lẻ tẻ khiến nhiều người bị thương. Trong đó vụ đánh bom ở đền Erawan năm 2015 đã khiến 20 người thiệt mạng. Giới chức đã bắt giữ 2 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc, thuộc sắc dân Duy Ngô Nhĩ bị cáo buộc đã lên kế hoạch cho cuộc tấn công.

Ngoài ra ở Thái Lan còn có khu vực miền nam bất ổn với các nhóm phiến quân Hồi giáo đòi ly khai. Hiện chưa rõ vụ việc hôm nay có liên hệ gì với các nhóm này hay không.

Nhân viên đội rà phá bom mìn của cảnh sát tại một địa điểm xảy ra vụ nổ ở Bangkok ngày 2-8 - Ảnh: Reuters
Loạt vụ nổ gây chấn động Bangkok - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang