Thêm 88 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm nCoV trên du thuyền lên 542

Thứ Ba, 18/02/2020 21:44

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-2 đưa tin, giới chức Nhật ngày hôm nay đã thông báo thêm 88 trường hợp nhiễm nCoV trên du thuyền Diamond Princess, đưa du thuyền này trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc đại lục.

Với 88 ca nhiễm bệnh mới đã nâng tổng số người nhiễm trên du thuyền này lên 542 người. Như vậy, chỉ còn một ngày nữa là du thuyền này hết hạn cách ly (hạn cách ly cuối cùng là vào ngày 19-2), nhiều khả năng Nhật sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ hành khách, rồi tiến hành các bước di dời và điều trị thích hợp. 

Ca nhiễm nCoV trên du thuyền Diamond Princess tiếp tục tăng thêm gần 90 người - Ảnh: RT

Trong số những người bị xác nhận nhiễm nCoV lần này, có cả cặp vợ chồng nổi tiếng người Anh là David Abel và Sally Abel, vốn thường xuyên cập nhật tình hình du thuyền trong những ngày qua. Trước đó, cả hai tự tin mình không nhiễm bệnh, dù nhận được kết quả không vui nhưng cả hai vợ chồng đều tỏ vẻ lạc quan. Họ cho biết, sắp tới sẽ phải cách ly đề điều trị nên không còn thời gian chia sẻ clip như lúc trước. 

Rạng sáng 17-2 (theo giờ ở Nhật), một trong hai máy bay vận tải chuyên dụng (không có cửa sổ) do chính phủ Mỹ thuê của Kalitta Air đã tiến hành đưa hơn 300 người, trong số hơn 380 công dân Mỹ, rời du thuyền Princess Diamond về nước.

Cặp vợ chồng nổi tiếng người Anh là David Abel và Sally Abel, vốn thường xuyên cập nhật tình hình du thuyền trong những ngày qua vừa được xác định nhiễm bệnh - Ảnh: PA

Điểm đến của chuyến bay này là căn cứ không quân Kelly Field ở San Antonio, bang Texas. Những người được phép lên máy bay trở về sẽ phải trải qua quá trình cách ly trong ít nhất 14 ngày, còn các trường hợp nhiễm bệnh được phép về nước sẽ lập tức bị cách ly và điều trị. Khoảng 40 người khác phải ở lại Nhật điều trị vì đã bị nhiễm nCoV. Úc, Canada, Ý và Hong Kong cũng đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi du thuyền.

Tính tới thời điểm hiện tại dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng cộng gần 1.900 người thiệt mạng, hơn 73.000 ca nhiễm bệnh và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm bệnh khác, số ca khỏi bệnh là 10.615 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang