40 công dân Mỹ trên du thuyền không được sơ tán vì nhiễm nCoV

Thứ Hai, 17/02/2020 15:07

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-2 đưa tin, 40 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess, sẽ không được lên hai chuyến bay do Bộ Ngoại giao điều tới Nhật đưa công dân về nước, vì đang nhiễm nCoV.

Cụ thể, quan chức cấp cao của Viện sức khỏe Mỹ đã đề cập đến vấn đề này, trong một cuộc trả lời với truyền thông vào ngày 16-2: "Chúng tôi có 40 trường hợp công dân nhiễm bệnh, họ sẽ phải ở lại Nhật để tiến hành điều trị, trước khi trở về nước. Chúng tôi gặp không ít khó khăn trong công tác kiểm tra, bởi có thể các trường hợp nhiễm bệnh song lại có rất ít, thậm chí không có triệu chứng, nhưng đã mang khả năng truyền bệnh cho người khác".

Được biết, một trong hai máy bay vận tải chuyên dụng (không có cửa sổ) do chính phủ Mỹ thuê của Kalitta Air đã tiến hành đưa 355 trong số 380 công dân Mỹ rời du thuyền Princess Diamond về nước, vào rạng sáng 17-2 (theo giờ ở Nhật), điểm đến của chuyến bay này là căn cứ không quân Kelly Field ở San Antonio, bang Texas. 

40 công dân Mỹ trên Diamond Princess không được sơ tán vì nhiễm nCoV - Ảnh: Getty

Những người được phép lên máy bay phải trải qua đợt kiểm tra sức khỏe bắt buộc, đồng thời không có các triệu chứng như: sốt , ho liên tục,... hay các triệu chứng liên quan đến việc nhiễm virus corona (Covid-19). Nhóm công dân Mỹ được phép lên máy bay về nước cũng sẽ trải qua thời gian 14 ngày cách ly, để tiến hành quá trình kiểm dịch bắt buộc.

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật, từ ngày 4-2. Sau khi phát hiện trường hợp nam hành khách (80 tuổi) từ Hong Kong, có mặt trên tàu từ tháng trước bị kết luận nhiễm bệnh. Đến nay đã có hơn 200 hành khách trên du thuyền 5 sao này nhiễm virus corona.

Bình luận (0)

Lên đầu trang