Mỹ điều máy bay sơ tán 380 công dân trên du thuyền Diamond Princess về nước

Thứ Bảy, 15/02/2020 16:54

|

(CAO) Theo Wall Street Journal ngày 15-2 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ điều hai máy bay tới Nhật để sơ tán công dân của mình trên du thuyền Diamond Princess về nước.

Người đại diện phát ngôn của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho biết, trên tàu có khoảng 380 người Mỹ và gia đình của họ. Ít nhất hai chuyến bay sẽ được điều động để đưa những người này lần lượt về nước. Chưa có lịch trình cụ thể cho kế hoạch này nhưng thời gian sớm nhất có thể triển khai là vào ngày 16-2.

Dĩ nhiên, những người được phép lên máy bay phải trải qua đợt kiểm tra sức khỏe bắt buộc, không có các triệu chứng như: sốt , ho liên tục,... hay các triệu chứng liên quan đến việc nhiễm virus corona (Covid-19). Nhóm công dân Mỹ được phép lkên máy bay về nước cũng sẽ trải qua thời gian 14 ngày cách ly tại căn cứ không quân Travis ở bang California hoặc căn cứ không quân Lackland ở bang Texas, để tiến hành quá trình kiểm dịch bắt buộc.

Một chiếc xe buýt rời khỏi khu vực du thuyền Diamond Princess đang neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật hôm 15-2 - Ảnh: AP

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật, từ 4-2. Sau khi phát hiện trường hợp nam hành khách (80 tuổi) từ Hong Kong, có mặt trên tàu từ tháng trước bị kết luận nhiễm bệnh. 

Những hành khách trên du thuyền hiện rất lo lắng vì đã có tới 218 người được xác định nhiễm bệnh, trong đó có cả trường hợp một chuyên gia y tế của Nhật bị nhiễm khi đang làm nhiệm vụ. Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm Covid-19 đã lên tới gần 1.600 người, trường hợp nhiễm hơn 67.000 ca, và hàng chục trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Các con số này cũng không ngừng tăng lên từng ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang