Nhiều quả tên lửa nã trúng khu vực gần sứ quán Mỹ ở Iraq

Chủ Nhật, 16/02/2020 15:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-2, AFP đưa tin nhiều quả tên lửa đã phóng trúng vào khu vực gần toà sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad, Iraq – theo một nguồn tin quân sự Mỹ. Đây là vụ tấn công mới nhất nhắm vào tài sản của Mỹ ở nước này trong bối cảnh căng thẳng gia tăng.

Theo đó vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng ngày 16-2. Còi báo động đã vang lên khắp khu phức hợp ngoại giao nhưng chưa rõ có chính xác bao nhiêu tên lửa tham gia vụ tấn công. Hiện nay cũng chưa có báo cáo về thiệt hại.

Các phóng viên của AFP gần hiện trường cho biết họ nghe nhiều tiếng nổ lớn theo sau là máy bay quần thảo bên trên ở khu vực Vùng xanh, khu vực đượ bảo vệ an ninh cao độ nơi sứ quán Mỹ toạ lạc.

Đây là đợt tấn công thứ 19 nhắm vào sứ quán Mỹ kể từ tháng 10-2019 cũng như nhắm vào các căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq. Hiện nay có 5200 binh sĩ Mỹ đồn trú ở nước này.

Sứ quán Mỹ tại Iraq bị tấn công bằng tên lửa - Ảnh: AAP

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc nhưng Mỹ đang hướng nghi ngờ vào các nhóm phiến quân do Iran hậu thuẫn, trong đó có Hashed al-Shaabi, một mạng lưới quân sự thường có hành động bất hợp tác với các lực lượng an ninh nhà nước Iraq.

Căng thẳng Mỹ- Iran bùng lên cực điểm vào hồi tháng 1 khi Mỹ không kích giết tướng tư lệnh Iran – Qassem Soleimani. Giờ đây Mỹ có thể phải trả giá bằng các vụ tấn công của các nhóm phiến quân ủng hộ Iran trên đất Iraq.

Bình luận (0)

Lên đầu trang