Châu Âu có ca bệnh đầu tiên tử vong vì nCoV

Thứ Bảy, 15/02/2020 23:08  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-2, Reuters đưa tin một du khách quốc tịch Trung Quốc, 80 tuổi dương tính với coronavirus chủng mới đã tử vong khi đang điều trị ở Pháp.

Đây là ca tử vong đầu tiên được ghi nhận ở Châu Âu vì viêm phổi Vũ Hán và là ca bệnh thứ 4 tử vong vì bệnh này bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Dịch bệnh cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho chính quyền Trung Quốc khi vừa phải thực hiện các biện pháp mạnh tay như phỏng toả các thành phố để tránh dịch bệnh lây lan nhưng đồng thời cũng phải tìm cách giảm thiểu thiệt hại kinh tế.

Với chính quyền các nước khác, dịch bệnh lan nhanh khiến các ca bệnh bên ngoài Trung Quốc tăng lên mỗi ngày cũng là một thách thức lớn.

Châu Âu có bệnh nhân nhiễm nCOV đầu tiên tử vong - Ảnh: Reuters

Trong trường hợp ở Pháp, ca tử vong là một người đàn ông Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Bichat ở Paris. Bộ trưởng Y tế Pháp - Agnes Buzyn nhấn mạnh: “Hệ thống y tế của chúng ta phải sẵn sàng để đối phó với khả năng dịch bệnh lan nhanh trở thành đại dịch trên khắp nước Pháp”.

Reuters dẫn lời Robin Thompson – một chuyên gia dịch tễ tại đại học Oxford (Anh) nhận định với gần 50 ca mắc ở Châu Âu thì có một trường hợp tử vong không có gì đáng ngạc nhiên. “Điều quan trọng nhất là vẫn chưa phát hiện trường hợp lan truyền dịch từ người sang người ở Châu Âu” – chuyên gia này nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang