Mỹ:

Hàng loạt trang web tại bang Ohio bị tấn công, để lại thông điệp của IS

Thứ Hai, 26/06/2017 10:12  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một số trang web của chính phủ ở bang Ohio (Mỹ) cùng với trang web của Thống đốc John Kasich đã bị tấn công và để lại một thông điệp từ phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nội dung thông điệp mà các phiến quân IS để lại đe dọa “Tổng thống Donald Trump và tất cả người dân nước Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm về những giọt máu đã đổ trên đất nước Hồi giáo” và kết thúc bằng câu "Tôi yêu nhà nước Hồi giáo".

Thông điệp mà các phiến quân IS để lại. Ảnh: BBC

Trang web của ông Kasich cũng bị tấn công và để lại thông điệp kêu gọi cầu nguyện cho Hồi giáo. Các thông điệp để lại được viết bằng tiếng Ả Rập, sử dụng chủ yếu là chữ màu đen và trắng tương tự như chữ viết trên lá cờ của Nhà nước Hồi giáo.

Việc tấn công các trang web được tiến hành bởi một nhóm hacker được gọi là Team System DZ. Vào lúc 17 giờ 30 phút (giờ địa phương), các trang web của bang Ohio và trang web của Thống đốc John Kasich đã được chặn lại để bảo trì.

Emmalee Kalmbach, phát ngôn viên của ông Kasich nói: "Ngay sau khi nhận được thông báo về việc các trang web bị tấn công, chúng tôi đã ngay lập tức bắt đầu sửa chữa và sẽ tiếp tục theo dõi cho đến khi vụ việc được giải quyết dứt điểm”.

Josh Mandel đăng trên Twitter kêu gọi người Mỹ hãy thức tỉnh. Ảnh: BBC

Một số trang web khác cũng đã bị ảnh hưởng bao gồm trang web của bà Karen Kasich (Phu nhân Thống đốc John Kasich), Sở Phục hồi và Sửa chữa bang Ohio, Văn phòng sức khỏe Ohio, trang web của Tổng thanh tra Ohio và Sở Y tế Ohio.

Josh Mandel, Thủ quỹ bang Ohio đã đăng trên Twitter nói rằng: “Hãy thức tỉnh đi hỡi những người Mỹ yêu tự do, chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan đang thâm nhập vào sâu bên trong chúng ta”.

Tờ New York Post cũng cho biết trang web của thị trấn Brookhaven tại New York cũng bị ảnh hưởng. Trước đây, nhóm hacker có tên gọi Team System DZ đã từng thực hiện một số cuộc tấn công và để lại thông điệp chống Israel.

Bình luận (0)

Lên đầu trang