Binh sĩ Venezuela bắn chết người biểu tình

Thứ Bảy, 24/06/2017 20:08

|

(CAO) Đám đông biểu tình tại một căn cứ không quân Venezuela đã bị các binh sĩ bắn trả. Một người thiệt mạng trong vụ việc, tiếp tục làm dấy lên chỉ trích về việc chính phủ nước này dùng bạo lực trấn áp thường dân.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra ngày 22-6 (giờ địa phương). Những người bạo động đã tấn công vào hàng rào căn cứ không quân La Carlota, phía đông thủ đô Caracas. Ít nhất 2 binh sĩ đã dùng súng sử dụng đạn cao su bắn vào đám đông những người biểu tình.

Hình ảnh từ một kênh truyền hình cho thấy một người đàn ông gục ngã và được những người biểu tình khác mang đi. Các nhân chứng thì cho biết lực lượng cấp cứu đã phải đưa ít nhất 2 người bị thương đến các bệnh viện.

 

Thị trưởng Caracas là Ramon Muchacho sau đó xác nhận danh tính nạn nhân là David Jose Vallenilla, 22 tuổi. Người này đã chết trong bệnh viện sau khi tham gia vụ ẩu đả ở khu tự trị Chacao (thuộc thủ đô Caracas).

“Anh ấy qua đời ở một phòng khám tư nhân sau khi được đưa đến trong tình trạng rất tệ”, ông Muchacho cho biết.

 

Từ tháng Tư, hàng trăm ngàn người dân Venezuela đã đổ xố đường phố nhằm phản đối chính quyền bị cho là độc tài của tổng thống Nicolas Maduro. Các cuộc bạo động nhằm phản đối việc các phe đối lập bị kiểm hãm, tình trạng thiếu thốn thuốc men và lương thực và cả việc ông Maduro có ý định cải tổ hiến pháp.

Ít nhất 76 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc bạo động nổ ra. Các tổ chức nhân quyền và chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đã kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo động liên miên xảy ra ở Venezuela.

Hôm 11-6, ông Maduro đã lên tiếng cáo buộc những người biểu tình sử dụng trẻ em trong các vụ bạo động. Ít nhất 6 người dưới 18 tuổi đã thiệt mạng trong các vụ bạo động.

Một số hình ảnh cuộc biểu tình ở Venezuela:

Bình luận (0)

Lên đầu trang