Brazil:

Cảnh sát tiêu diệt kẻ bắt cóc 37 con tin trên xe buýt

Thứ Tư, 21/08/2019 22:02

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-8 đưa tin, một người đàn ông là William Augusto da Silva, đã bắt cóc 37 con tin trên một chuyến xe buýt, ở cây cầu bắc qua Vịnh Guanabara, nối giữa thành phố Rio de Janeiro với thành phố Niteroi, vào lúc 5 giờ 30 (theo giờ địa phương), ngày 20-8.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã được triển khai bao vây toàn bộ khu vực và yêu cầu những tài xế gần đó phải sơ tán. Một số nhà thương thuyết cũng được cử đến và đối thoại với Silva suốt nhiều giờ liền.

Cảnh sát vũ trang có mặt tại hiện trường vụ việc - Ảnh: AFP

Silva sau đó đồng ý thả 6 trong số 37 con tin, trong lúc giải cứu số con tin trên, lính bắn tỉa đã tiêu diệt nghi phạm. Silva ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện nhưng bác sĩ xác định anh ta đã tử vong. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra.

Khi được hỏi về đoạn hội thoại giữa những nhà thương thuyết và nghi phạm, cảnh sát đã từ chối cung cấp thông tin nhưng xác nhận Silva có vấn đề về tâm lý. Trong lúc giữ con tin, y tự nhận mình là một cảnh sát, có mang theo nhiều hung khí và đe dọa sẽ phóng hỏa xe buýt nếu không được đáp ứng các yêu cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang