Trump huỷ chuyến thăm Đan Mạch vì bị từ chối bán đảo Greenland

Thứ Tư, 21/08/2019 15:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Chỉ chưa đầy 2 tuần trước chuyến thăm được lên lịch đến Đan Mạch, tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ đăng tải trên Twitter cá nhân dòng trạng thái thông báo ông huỷ bỏ chuyến thăm này sau khi Thủ tướng Đan Mạch tuyên bố ý định mua lại đảo Greenland của Trump là “lố bịch”.

Viết trên Twitter, Trump cho biết: “Đan Mạch là một quốc gia rất đặc biệt với những người dân đáng kinh ngạc. Tuy nhiên dựa trên những bình luận của thủ tướng Mette Frederiksen rằng bà không có hứng thú với việc thảo luận mua lại đảo Greenland, tôi sẽ hoãn cuộc gặp đã lên lịch trong 2 tuần tới, dời sang một thời điểm khác.

Thủ tướng đã tiết kiệm rất nhiều chi phí và nỗ lực cho cả Mỹ và Đan Mạch bằng cách nói thẳng như vậy. Tôi cảm ơn bà vì điều đó và mong muốn dời lại cuộc gặp này vào một thời điểm khác trong tương lai”.

Trump huỷ chuyến thăm đến Đan Mạch vì nước này không đồng ý bán Greenland - Ảnh: Shutterstock

Trước đó Trump từng nhiều lần nêu ý định với các cố vấn về việc muốn mua lại Greenland – hòn đảo lớn nhất Thế giới với vị trí địa chiến lược quan trọng, nhiều tài nguyên và khoáng sản thuộc Đan Mạch. 

Trump cho rằng gánh nặng tài chính trợ cấp mỗi năm Đan Mạch dành cho hòn đảo đang gây tổn hại cho nền kinh tế nước này.

Tuy nhiên thủ tướng Đan Mạch đã thẳng thừng bác bỏ ý tưởng này. Bà nhấn mạnh Greenland không phải để bán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang