Cựu nhân viên lãnh sự quán xả súng vào tổng lãnh sự Trung Quốc

Thứ Năm, 22/10/2015 12:52  | Anh Duy

|

(CAO) Vụ hai nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc thiệt mạng và tổng lãnh sự nước này tại Philippines bị thương trong vụ xả súng tại nhà hàng đang gây chấn động dư luận. 

Thủ phạm vụ tấn công hôm qua 21-10 tại thành phố Cebu đang dần được hé lộ.

Theo New York Times, vụ xả súng xảy ra tại nhà hàng Lighthouse ở thành phố Cebu vào lúc 13g20 (giờ địa phương) khi các nhân viên lãnh sự quán đang ngồi ăn trưa trong bữa tiệc mừng sinh nhật tổng lãnh sự Song Ronghua- 53 tuổi.

Tiếng súng bất ngờ vang lên giết chết Phó tổng lãnh sự Trung Quốc Sun Shan và một nhân viên lãnh sự quán phụ trách tài chính tên Hui Li. Riêng ông Song Ronghua được đưa đến bệnh viện với vết thương ở cổ nhưng tình hình hiện nay đã ổn định.

Hai nghi can vụ tấn công bị bắt ngay sau đó là một cặp vợ chồng có mối quan hệ với lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu. Người chồng tên Li Qinglong- 60 tuổi, là cựu nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc. Người vợ tên Gou Jing, hiện là nhân viên của cơ quan này.

Người chồng Li Qinglong (bên phải- ngoài cùng) và vợ Gou Jing (bên trái- ngoài cùng) ngồi với người thông dịch (giữa) tại văn phòng cảnh sát thành phố Cebu  - Ảnh:AFP

Cảnh sát Philippines xác định người chồng là kẻ trực tiếp xả súng trong buổi tiệc sinh nhật khiến 2 người thiệt mạng. Hiện động cơ của vụ việc đang được điều tra.

Phát ngôn viên cảnh sát Philippines Rey Lyndon Lawas cho biết: “ Thủ phạm bất ngờ đứng dậy (trong buổi tiệc) và bắn 2 người bên phía tay phải của ông ta, và bắn vào người ngồi đối diện”.

Tờ Inquirer đưa tin ông Li Qinglong sau khi nổ súng trong nhà hàng đã vội vã rời khỏi hiện trường, để lại một khẩu súng lục. Bà Gou Jing sau đó đã lấy khẩu Colt giấu đi.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Những người phục vụ nhà hàng cho biết họ đã nghe các nhân viên lãnh sự phía trong (buổi tiệc tổ chức trong phòng riêng) to tiếng với nhau trước vụ xả súng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang