Một binh sĩ Israel bị giết đẩy xung đột tăng cao

Thứ Hai, 19/10/2015 09:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 19-10, BBC đưa tin một binh sĩ Israel bị sát hại và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng và dao ở một trạm xe buýt tại thành phố Beersheva- miền nam Israel.

Đây là vụ tấn công bạo lực mới nhất đẩy xung đột sắc tộc giữa Israel và Palestine tăng cao.

Cảnh sát Israel cho biết kẻ tấn công giết chết binh sĩ trên nhiều khả năng là một người Palestine. Tên này sau đó đã bị cảnh sát triệt hạ. Xung đột giữa hai bên nổ ra sau khi người Palestine giận dữ trước chính sách cấm vận, đàn áp của Israel trong những năm qua.

“ Giọt nước tràn ly” khi an ninh Israel thẳng tay trấn áp một nhóm thanh niên Palestine ở đền Al-Aqsa tại Jerusalem. Tel Aviv đã thắt chặt an ninh ở Jerusalem và khu vực Bờ Tây. Nhiều vụ đụng độ xảy ra giữa an ninh nước này và những người biểu tình Palestine.

Hiện trường vụ tấn công binh sĩ ở nhà ga Beersheva - Ảnh: BBC

Tờ Haaretz của Israel tường thuật: “Một tên khủng bố có vũ trang đã thâm nhập vào trạm xe buýt trung tâm ở thành phố Beersheva vào chiều ngày 18-10 (giờ địa phương), bắn vào một binh sĩ và giết anh ta. Hắn ta tiếp tục bắn vô tội vạ vào đám đông, sau đó lấy khẩu súng của người binh sĩ và tiếp tục nã đạn ở trạm xe buýt trung tâm”.

Giới chuyên gia nhận định mâu thuẫn chính giữa các đợt xung đột này quy về bản chất vẫn là mâu thuẫn giữa hai sắc dân Ả Rập và Do Thái, cũng như mâu thuẫn về tôn giáo giữa Hồi giáo và Do Thái giáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang