Thái Lan công khai tài sản của 19 bộ trưởng

Thứ Ba, 13/10/2015 18:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 13-10, tờ Bangkok Post đưa tin Ủy ban Chống Tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) đã công bố số liệu về tài sản của 19 bộ trưởng trong nội các chính phủ.

19 bộ trưởng này là những người mới được bổ nhiệm vào các vị trí trong đợt cải tổ nội các hôm 23-8 để chấn hưng nền kinh tế.

Theo đó, tài sản ròng của Bộ trưởng Tài chính Apisak Tantivorawong khiến ông trở thành người giàu nhất trong danh sách nội các Thái Lan hiện tại với tổng giá trị tài sản lên đến 398 triệu baht (247 tỉ đồng)

Tantivorawong trước khi được bổ nhiệm làm bộ trưởng từng giữ cương vị chủ tịch ngân hàng Krung Thai thuộc sở hữu nhà nước. Tài sản của ông và vợ chủ yếu đến từ các khoản tiền gửi ngân hàng và các khoản tiền đầu tư trị giá đến 243 triệu baht.

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan là người giàu nhất trong nội các mới sau khi công khai tài sản - Ảnh: Bloomberg

“Giàu” sau ông Tantivorawong là phó thủ tướng Tanasak Patimapragorn –người cùng với vợ mình sở hữu số tài sản ròng trị giá 184 triệu baht chủ yếu từ các khoản tiền gửi và đất đai sở hữu.

Bộ trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Uttama Savanayana đứng thứ ba với số tài sản trị giá 168,5 triệu baht.

Các bộ trưởng khác trong nội các như Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Năng lượng… cũng công khai số tài sản của mình và người thân (vợ/chồng) với dân chúng theo yêu cầu của NAAC.

NACC yêu cầu các cá nhân nắm giữ vị trí chủ chốt trong nội các chính quyền và các quan chức cấp cao trong hệ thống chính trị cùng với vợ/chồng của họ phải công khai tài sản ít nhất 2 lần cho dân biết vào hai thời điểm: khi nhận nhiệm sở và lúc rời khỏi vị trí đương nhiệm.

Chính quyền Thái Lan xem đây là một biện pháp hữu hiệu để minh bạch thông tin trước dân và chống tham nhũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang