Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ xác định IS là thủ phạm đánh bom

Thứ Hai, 12/10/2015 17:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 12-10, BBC đưa tin Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cáo buộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu ở thủ đô Ankara hôm 10-10.

Đến nay hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên chính quyền nước này tin rằng hai người đàn ông đã mang bom đến gần đám đông biểu tình tự sát để gây thương vong lớn.

Một số cơ quan truyền thông địa phương cũng cho rằng phương thức của vụ đánh bom ở Ankara tương tự cách tấn công của một nhóm thủ phạm hoạt động ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, là thành viên của IS.

Hiện trường đẫm máu của vụ đánh bom ở Ankara

Một nguồn tin an ninh nói với hãng tin Reuters rằng vụ đánh bom ở Ankara tương tự cách thức của một vụ đánh bom tự sát ở thị trấn Suruç, gần biên giới với Syria hồi tháng 7 khiến 30 người thiệt mạng.

Nguồn tin này cũng khẳng định: “ Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy vụ đánh bom tại Ankara là do IS tiến hành. Công tác điều tra của chúng tôi hoàn toàn tập trung vào IS”.

Từ ngày 23-7, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng chiến đấu cơ oanh tạc các mục tiêu của IS ở lãnh thổ Syria. Động cơ vụ đánh bom nhiều khả năng do IS tiến hành để trả thù hoạt động quân sự của Ankara chống lại tổ chức này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang