Nga tiếp tục không kích dữ dội ở Syria

Chủ Nhật, 11/10/2015 14:46  | Anh Duy

|

(CAO) Chính quyền Nga hôm 10-10 cho biết nước này đang tăng cường ném bom các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Trong khi đó, một số nhà quan sát địa phương cho biết máy bay Nga trong một số cuộc không kích đã tập trung nhắm vào khu vực phía tây Syria, nơi các nhóm cực đoan như IS ít hiện diện.

Những nhóm phiến quân đối lập chống chính quyền Assad tố máy bay không kích của Nga kết hợp với quân chính phủ đánh trên mặt đất tạo thành “gọng kìm” tấn công họ thay vì nhắm vào mục tiêu là các nhóm chiến binh IS.

Trong khi đó, các quan chức quốc phòng cấp cao của Nga và Mỹ đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến kéo dài 90 phút vào hôm qua 10-10 để thảo luận về vấn đề an toàn bay ở Syria.

Khói bốc lên sau đợt không kích của Nga nhắm vào các mục tiêu của IS ở tỉnh Raqqa, Syria. - Ảnh: Video của Bộ Quốc phòng Nga

Lầu Năm Góc lo ngại nếu không thiết lập một kênh hợp tác về an toàn bay giữa hai bên sẽ dễ dẫn đến tai nạn giữa máy bay Nga- Mỹ khi chúng cùng tiến hành không kích các mục tiêu ở Syria.

Đến nay, ít nhất một máy bay tác chiến của Mỹ đã phải đổi hướng để tránh va chạm với máy bay của Nga trên không phận Syria.

Một đại diện của Bộ Quốc phòng Nga cho biết chỉ trong 24g qua, Nga đã tăng cường chiến dịch không kích, với 64 lần máy bay bay xuất kích đánh trúng 55 mục tiêu.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga- Thiếu tướng Igor Konashenkov được Reuters dẫn lời cho biết các mục tiêu trúng không kích của máy bay Nga đều là những mục tiêu do IS kiểm soát, bao gồm trung tâm điều khiển, kho vũ khí và cơ sở huấn luyện tại các tỉnh Raqqa, Hama, Damascus và Aleppo.

Tuy nhiên theo ghi nhận của Reuters, IS đã chiếm thêm nhiều làng mạc gần thành phố Aleppo bất chấp các đợt không kích dữ dội của Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang