Mỹ lên kế hoạch tấn công Rakka, Syria

Thứ Hai, 05/10/2015 16:47  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Sáng 05-10-2015 (trưa cùng ngày tại Việt Nam) báo chí châu Âu đưa tin theo nguồn từ New York Times là lực lượng kết hợp, bao gồm phiến quân tại Syria, chiến binh người Kurde, và không quân của Mỹ sẽ tấn công Rakka (Syria), thành phố được coi là "thủ đô" của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Trước đó, việc IS đã cho nổ tung, phá hoại Khải hoàn môn tại Palmyra, di tích đã có hơn 2.000 năm tuổi, làm cho dư luận thế giới bất bình hơn về sự phá hoại văn hóa cổ đại của những người cuồng tín này. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiếp tục tàn phá các di sản văn hóa thế giới mà không thuộc vào Hồi giáo trên đất Syria.

Theo tờ New York Times, tổng thống Mỹ Obama đã chấp thuận phương án cung cấp trực tiếp vũ khí đạn dược cho phiến quân tại Syria, để dùng khoảng 5.000 người, phối hợp với 20.000 chiến binh người Kurde, để tấn công bằng bộ binh thành phố Rakka, lực lượng này có sự yểm trợ của không quân Mỹ đang được bố trí tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay Nga cũng đã oanh tạc địa điểm Rakka. Nhưng, muốn chiếm đất, khoanh khu vực chiếm đóng thì phải sử dụng bộ binh. Sự thay đổi chiến lược, chiếm đóng mặt đất, sẽ đem lại tình hình mới cho chiến sự tại Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang