Cô bé giả làm trâu cho khách cưỡi để kiếm tiền chữa bệnh cho cha

Thứ Sáu, 02/10/2015 10:57  | Hoàng Tô (theo Cnr)

|

(CAO) Quỳ mọp bên đường với chiếc mặt nạ đầu trâu có hai chiếc sừng nhọn hoắt trên đầu, cạnh đó là mảnh giấy trắng viết những lời cầu xin khách qua đường “Tôi tình nguyện làm trâu để mọi người cưỡi với thù lao 5 tệ một lần”. 

Cô bé 15 tuổi Đông Đông ở tỉnh An Huy trả hiếu cho người cha bị liệt nửa người bằng cách này khiến ai đi ngang qua đây cũng thấy xót xa.

Cha của Đông Đông vốn là nông dân nhưng do bị đau lưng từ lâu, không thể tiếp tục việc đồng áng nên năm 2000 cả gia đình đã chuyển đến TP. Hợp Phì sinh sống, mở một cửa tiệm nhỏ.

Đông Đông đội đầu trâu bên đường - Ảnh: Cnr

Trong một lần xô xát với nhân viên cửa hàng khi đến nhận quà, ông bị gãy cột sống, chấn thương cổ dẫn đến liệt nửa người. Vợ ông sau đó đã bỏ đi, không một lời từ biệt khiến người cha tuổi chẳng còn trẻ trở thành gánh nặng cho cô con gái mới 15 tuổi đầu.

Chẳng biết làm gì hơn, cô bé đành kiếm chiếc đầu trâu ngày ngày quỳ mọp bên đường vài tiếng đồng hồ mong thiên hạ rủ lòng thương để kiếm tiền độ nhật.

Ngoài những lúc kiếm sống, cô bé còn tranh thủ xoa bóp cho cha - Ảnh: cnr

Mặc dù cố gắng lắm cũng kiếm được vài trăm tệ mỗi ngày nhưng vai và lưng cô bé đau nhừ trong khi những lời dèm pha trút lên đầu không ít. Xót xa nhất là đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng mỗi ngày Đông Đông chỉ được ngủ vài tiếng đồng hồ, ngoài thời gian làm trâu trên phố, em còn giúp cha xoa bóp cho đỡ nhức mỏi đồng thời tập các động tác vật lý trị liệu để cơ thể ông sớm hồi phục.

Đông Đông và chiếc đầu trâu chuẩn bị ra đường kiếm sống - Ảnh: Cnr

Bình luận (0)

Lên đầu trang