Rộ tin lính Iran tham chiến ở Syria

Thứ Sáu, 02/10/2015 16:45  | Thu Mai

|

(CAO) Hôm 2-10, Reuters đưa tin hàng trăm binh sĩ Iran đã đến Syria để tham gia một cuộc tấn công mặt đất ủng hộ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad,theo các nguồn tin từ Lebanon của hãng thông tấn này.

Thông tin này nếu được xác nhận sẽ là một dấu hiệu cho thấy cuộc nội chiến Syria đang biến thành một cuộc chiến ở phạm vi khu vực và toàn cầu.

Theo hai nguồn tin từ Lebanon, hàng trăm binh sĩ Iran đã đến Syria 10 ngày qua với nhiều vũ khí để tiến hành một cuộc tổng tấn công. Họ cũng được hỗ trợ bởi các đồng minh là thành viên Hezbollah ở Lebanon và các chiến binh người Shiite từ Iraq.

Các cuộc không kích của Nga vẫn tiếp diễn ở Syria

Cho đến nay, sự ủng hộ trực tiếp của quân đội Iran chủ yếu dưới hình thức cố vấn quân sự.

Trong khi đó, các máy bay Nga tiếp tục oanh kích các mục tiêu bên trong Syria. Chỉ huy một nhóm nổi dậy nói một trại huấn luyện của Cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ (CIA) tại Syria đã trúng bom, đặt Moscow và Washington vào hai phía đối nhau trong một cuộc xung đột ở Trung Đông, lần đầu tiên như vậy kể từ Chiến tranh lạnh.

Moscow nói các oanh tạc cơ của họ bắn phá những vị trí của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hôm 2-10, Chủ tịch Duma (Quốc hội Nga) dự báo chiến dịch không kích ở Syria của Nga có thể kéo dài từ ba đến bốn tháng. Phát biểu của ông Alexei Pushkov trên sóng phát thanh Europe 1 của Pháp đưa ra vài giờ trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp các lãnh đạo Pháp, Đức và Ukraine tại Paris để thúc đẩy hoà bình cho Ukraine.

Bình luận (0)

Lên đầu trang