Đài Loan bắt 16 người Việt lừa đảo qua hệ thống viễn thông

Chủ Nhật, 30/12/2018 15:21

|

​(CAO) Hôm 29-12, trang Focus Taiwan đưa tin Cục điều tra tội phạm (CIB) Đài Loan đã tiến hành bắt giữ 16 người quốc tịch Việt Nam cùng 3 người Đài Loan ở khu vực miền trung của hòn đảo này vào đầu tuần với cáo buộc lừa đảo qua mạng viễn thông nhắm vào những người đang ở Việt Nam.

Theo CIB, trong số 16 người Việt này có 14 người bị tình nghi là lao động nhập cư rồi bỏ trốn ở lại Đài Loan, 2 người giả danh du khách đến Đài Loan trong một đoàn đi tour.

Truyền thông Đài Loan nhận định đây là vụ lừa đảo xuyên biên giới đầu tiên được CIB phát hiện có liên quan đến các lao động người Việt bỏ trốn ở Đài Loan.

Cuộc bố ráp được tiến hành vào ngày 26-12. Các nhân viên thực thi luật pháp đã thu giữ các máy tính, điện thoại di động, thông tin của các nạn nhân ở hai địa điểm tại các quận ở thành phố Đài Trung, được xem là các “căn cứ” cho nhóm tội phạm này hoạt động.

Có 16 người Việt bị bắt trong đường dây - Ảnh: Pixabay

Dựa vào các bằng chứng thu thập được, giới chức cho biết đường dây lừa đảo này đã lừa được của các nạn nhân tổng cộng 490,700 USD từ 200 nạn nhân chỉ trong 3 tháng vừa qua.

Theo CIB, các thành viên người Việt trong đường dây này thực hiện các cuộc gọi ngẫu nhiên qua Internet đến những người dân ở Việt Nam. Chúng tự xưng là quan chức Việt Nam. Có thể chúng đã nói với các nạn nhân rằng họ đang phạm tội. Khi nạn nhân hoảng loạn, các đồng phạm của chúng ở Việt Nam sẽ thu tiền từ các nạn nhân để giúp họ không vướng vòng lao lý.

Chiêu thức lừa đảo này đã lừa được nhiều người. Văn phòng Công tố Đài Trung đang phụ trách điều tra vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang