Đại sứ Triều Tiên rời khỏi Đại sứ quán sau khi bị trục xuất

Thứ Hai, 06/03/2017 17:04  | Thái Dương

|

(CAO) Chiều ngày 6-3, Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol chính thức rời khỏi đại sứ quán trước thời hạn 48 giờ được Bộ ngoại giao Malaysia đưa ra.

 

Nhiều cảnh sát Malaysia đã phong tỏa khu vực bên ngoài đại sứ quán.

Đến 15h30 chiều nay 6-2 (theo giờ địa phương), ông Kang Chol, người được chính phủ Malaysia tuyên bố “không được chào đón” ã chính thức rời khỏi Đại sứ quán Triều tiên tại Malaysia.

Theo The Star mô tả ông Kang Chol cùng đi với một người phụ nữ không xác định, ông nhanh chóng bước lên xe của mình, một chiếc Jaguar, được cảnh sát hộ tống và hướng đến Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA).

The Star cũng cho biết nhân viên Đại sứ quán xếp nhiều hành lý lên xe.

Trước đó, tối 4-3, Malaysia thông báo họ trục xuất đại sứ Triều Tiên tại Kuala Lumpur – ông Kang Chol vì căng thẳng ngoại giao gia tăng giữa hai nước sau cái chết của người được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong Un – ông Kim Jong Nam.

Sau khi Malaysia thông báo người được cho là Kim Jong Nam chết ở sân bay Kuala Lumpur sáng 13-2 do bị đầu độc bằng chất độc thần kinh VX, ông Kang Chol đã nhiều lần bày tỏ nghi ngờ về cuộc điều tra của nước sở tại, nhấn mạnh Bình Nhưỡng “không thể tin tưởng” cuộc điều tra này và cáo buộc Malaysia chịu những thế lực tác động, giật dây, đặc biệt là từ Hàn Quốc.

Thủ tướng Malaysia - Najib Razak chỉ trích phát ngôn của đại sứ Kang Chol là "thô lỗ về ngoại giao". Ngoại trưởng Malaysia - Anifah Haji Aman hôm 4-3 cho biết đã đề nghị phía Triều Tiên xin lỗi vì những phát ngôn của Kang Chol nhưng không được hồi đáp.

Tối 4-3, Người phát ngôn bộ Ngoại giao Malaysia cho biết Đại sứ Kang Chol được yêu cầu tới bộ nhưng không có viên chức nào từ Đại sứ quán Triều Tiên có mặt.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang