Chân dung 'ác quỷ' IS khai nhận thảm sát, cưỡng hiếp hàng trăm người

Thứ Bảy, 04/03/2017 11:45

|

(CAO) Tay súng khét tiếng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Amar Hussein khai nhận hắn ta đã cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ, thuộc nhiều bộ tộc của Iraq.

Reuters hôm 20-2 đưa tin trong tù, Hussein “sám hối” bằng cách đọc kinh cả ngày để mong làm người “tốt hơn’.

Phóng viên Reuters đã được những người Kurd cho tiếp cận Hussein và những tay súng khác của IS trong tù sau khi lực lượng đặc nhiệm Iraq bố ráp thành phố Kirkuk vào tháng 10-2016.

Hussein cho biết hắn ta đã được thủ lĩnh IS tại địa phương “bật đèn xanh” cho phép cưỡng hiếp nhiều phụ nữ bộ tộc Yazidi khi hắn ta muốn.

Hussein “tỉnh bơ” trả lời với Reuters rằng “Những người đàn ông cần làm việc này (cưỡng hiếp). Điều này vô cùng bình thường”. Tên này thừa nhận hắn ta “tuần tra” từ nhà này qua nhà nọ ở các thành phố của Iraq bị IS chiếm đóng để tìm và cưỡng hiếp phụ nữ.

Các chiến binh Kurd cho biết Hussein đã giết hại và cưỡng hiếp hàng trăm người, đỉnh điểm là vào năm 2014 khi nhóm của hắn ta bố ráp các thành phố ở phía bắc Iraq. Họ cũng cho biết nhóm Hussein bắt nhiều phụ nữ bộ tộc Yazidi làm nô lệ tình dục và giết nhiều người thân của những phụ nữ này.

Amar Hussein - Tay súng khét tiếng của IS khai đã cưỡng hiếp, giết hại hàng trăm người - Ảnh: Reuters

Hussein cũng thừa nhận đã giết khoảng 500 người từ khi gia nhập IS vào năm 2013.

Bình thản khai với Reuters, Hussein thừa nhận: “Chúng tôi bắn bất cứ ai chúng tôi thấy cần phải bắn và chặt đầu bất cứ ai thấy cần phải chặt đầu”. Tên này cho biết mình được các thủ lĩnh địa phương của IS đào tạo cách giết người. “Lúc đầu tôi thấy khó khăn khi xuống tay giết một người. Thế là tôi cứ thực hành việc giết chóc rồi thấy công việc này ngày càng dễ dàng hơn ngày qua ngày”.

Hussein mô tả những lần giết người tập thể với Reuters: “7,8 hay 10 người 1 lần. Có khi 30 hoặc 40 người 1 lần. Chúng tôi mang họ vào sa mạc và giết họ. Chúng tôi thường giết họ theo kiểu thông thường bằng cách bắt họ ngồi xuống, bịt mắt rồi bắn một viên đạn vào đầu”.

Hussein ca thán rằng mình bị hoàn cảnh đẩy đưa phải gia nhập IS và trở nên tàn ác. Hắn ta kể với Reuters hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Một gia đình tan vỡ và nghèo đói ở quê nhà Mosul (Iraq), nơi các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Iraq đang phát động một cuộc tổng tấn công vào thành trì cuối cùng của IS.

Hussein ngồi trong phòng giam đọc kinh cả ngày để sám hối - Ảnh: Reuters

Hussein than thở do không được giáo dục từ nhỏ nên hành động ngông cuồng: “Tôi không có tiền. Không ai nói với tôi điều gì là đúng, điều gì là sai. Tôi không có việc làm. Những người bạn xung quanh không đưa ra cho tôi lời khuyên”.

Hussein, năm nay 21 tuổi, đã bắt đầu “sự nghiệp” khủng bố của mình khi gia nhập các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan từ năm 14. Trước đó hắn ta gia nhập tổ chức al- Qaeda trước khi đầu quân cho IS.

Hussein là nhân vật điển hình của bức tranh những thiếu niên Iraq sớm ly tán khỏi gia đình, không được giáo dục đã tiêm nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan rồi khi trưởng thành đã trở thành một “ác quỷ” thực thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang