Đáp trả Mỹ,Trung Quốc tung máy bay chiến đấu diễn tập trên Biển Đông

Thứ Hai, 02/11/2015 18:32  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 2-11, tờ South China Morning Post đưa tin quân đội Trung Quốc vừa tung ảnh dàn máy bay tiêm kích được trang bị tên lửa diễn tập trên Biển Đông.

Các chuyên gia quân sự nhận định động thái này của Bắc Kinh nhằm mục đích đáp trả việc Mỹ cử tàu khu trục USS Lassen áp sát các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép ở quần đảo Trường Sa (Việt Nam).

Dàn máy bay này xuất kích từ một đường băng sân bay xây ở Biển Đông. Dù không tiết lộ vị trí nhưng các chuyên gia quân sự cho rằng số máy bay này cất cánh từ đường băng trên đảo Phú Lâm- quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) bị Trung Quốc cưỡng chiếm. Vị trí này cách đá Subi, nơi tàu khu trục Mỹ áp sát tuần tra hôm 27-10 600km. 

Máy bay tiêm kích J-11 của Trung Quốc diễn tập trên Biển Đông hôm 30-10 - Ảnh: 81.cn

Dàn máy bay này là máy bay tiêm kích  J-11BH và J-11BHS thuộc hạm đội Nam Hải diễn tập hôm 30-10.

Báo này dẫn lời ông Xu Guangyu- một tướng quân đội về hưu của Trung Quốc nhận định: “Đây là thông điệp mà Trung Quốc muốn gửi đến Mỹ rằng Bắc Kinh rất nghiêm túc về tuyên bố chủ quyền của mình.Đây là hành động phản ứng tối thiểu mà Trung Quốc cần phải có, nếu không chính quyền sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của người dân”.

Hai chiếc J-11 bay trên Biển Đông hôm diễn tập 30-10 - Ảnh: 81.cn

Washington chưa đưa ra phản ứng về đợt xuất kích máy bay chiến đấu lần này của Bắc Kinh .

Máy bay J-11BH là loại máy bay Trung Quốc phát triển dựa trên bộ khung của Su-27 với việc trang bị hai động cơ  cơ AL-31F của Nga với vận tốc bay có thể đạt đến 2500 km/g. 

Cận cảnh chiếc J-11 - Ảnh:81.cn

Bình luận (0)

Lên đầu trang