Giẫm đạp ở sân vận động El Salvador, 12 người chết, nhiều người bị thương

Chủ Nhật, 21/05/2023 15:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Các quan chức cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng sau một vụ va chạm tại một sân vận động bóng đá ở thủ đô San Salvador của El Salvador.

Vụ việc xảy ra trong trận đấu giữa đội địa phương Alianza và đội Fas của Santa Ana tại Sân vận động Cuscatlán.

Trận đấu sau đó đã bị tạm dừng.

Tổng thống Nayib Bukele mô tả sự kiện này là "chưa từng có" và cho biết một "cuộc điều tra toàn diện" sẽ được tiến hành.

Tất cả các nạn nhân đều trên 18 tuổi.

Thảm họa được cho xảy ra sau khi một số lượng lớn người hâm mộ cố gắng vào địa điểm dù cổng đã đóng.

Các quan chức tin rằng một số người hâm mộ đã bị bán vé giả. Đoạn phim được truyền thông địa phương chia sẻ cho thấy người hâm mộ cố gắng kéo rào chắn ở lối vào sân vận động.

Sân vận động xảy ra vụ việc

Một đoạn phát trực tiếp trận đấu được đăng trên YouTube cho thấy, trận đấu bị tạm dừng sau một vụ náo động trên khán đài. Mọi người sau đó được các nhân viên y tế khiêng đi trên cáng.

Các quan chức cũng cho biết 90 người đang được chăm sóc y tế, trong đó đàn ông, phụ nữ và trẻ em được điều trị vì "đa chấn thương".

Luis Alonso Amaya, từ Tổ chức Bảo vệ Dân sự của El Salvador, cho biết khoảng 500 người đã được điều trị y tế, trong đó nhiều người được chuyển đến bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế Francisco Alabi thông tin, hầu hết những người bị thương đều trong tình trạng ổn định và không có báo cáo về trường hợp tử vong tại bệnh viện.

Theo Liên đoàn bóng đá Salvador, tất cả các trận bóng đá cấp quốc gia vào ngày 21-5 sẽ bị đình chỉ.

Bộ trưởng Y tế El Salvador, Francisco Alabi cho biết, chính phủ đã triển khai xe cứu thương từ các bệnh viện gần đó đến sân vận động và những người bị thương đã được gửi đến các cơ sở công cộng khác nhau để điều trị.

Ông Alabi cũng kêu gọi người dân thận trọng sơ tán khỏi khu vực để các đội y tế tiến hành chăm sóc dễ dàng hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang