Hai nhà thờ Công giáo bị đốt ở Seine-et-Marne

Thứ Hai, 11/01/2016 10:49  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Người dân Pháp đang hoang mang sau vụ hai nhà thờ Công giáo bị kẻ xấu cố tình châm lửa đốt. 

Nhà thờ Saint-Louis ở Fontainebleau bị đặt mồi châm lửa đốt ở ba nơi trong thánh đường vào lúc 7g 15 (giờ Paris) ngày 10-1. Đám cháy được phát hiện vào lúc 7g 30.

Đội cứu hỏa đã nhanh chóng điều động 5 xe đến dập lửa.  Một tượng Đức Mẹ được chế tác vào  thế kỷ XIV, bàn thờ dâng lễ có từ thế kỷ XVI và một bệ thờ có từ thế kỷ XV đã bị cháy rụi.Nhiều pho tượng thờ bị xô đổ.

Hàng năm, thánh lễ tưởng niệm Ba Vua thu hút từ 500 đến 600 giáo dân đến nhà thờ trong ngày chủ nhật  10-01-2016, nhưng vào thời điểm bị đốt thì chưa có ai đến.Một nhà thờ khác ở địa điểm Veneux-les-Sablons, gần Fontainebleau cũng báo tin bị cháy.

Lính cứu hỏa đã dập xong ngọn lửa trong nhà thờ Saint Louis ở Fontainebleau ngày 10-1-2016.

Công tố viên của khu vực Seine-et-Marne, ông Jean-Luc Marx, đã đi đến tận hai nơi để khảo sát tình hình và yêu cầu cảnh sát phải thường xuyên để ý bảo vệ các địa điểm tôn giáo. Ông bộ trưởng Bộ Nội Vụ Pháp, Bernard Cazeneuve bày tỏ sự bức xúc và khẳng định quyết tâm bảo vệ những nơi thờ phượng tôn giáo.

Mùa Giáng sinh vừa qua, các nhà thờ Công giáo đều có cảnh sát bảo vệ, và mọi người đi dự các thánh lễ giáng sinh đều cảnh giác, để ý quan sát người và xe cộ.Hiện công việc điều tra thủ phạm và nguyên do đang được tòa án cho tiến hành.

Bên trong nhà thờ, bàn thờ dâng lễ chính bị cháy rụi

Bình luận (0)

Lên đầu trang