Hôm nay khai mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19

Thứ Tư, 18/10/2017 10:19  | Anh Duy

|

(CAO) Vào 9h sáng nay 18-10 tại Bắc Kinh, đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, sự kiện chính trị lớn nhất của quốc gia đông dân nhất Thế giới đã chính thức khai mạc trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Tổng bí thư – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và hơn 2000 đại biểu đã tụ họp về Bắc Kinh để tham dự. Cuộc họp kín diễn ra 5 năm/ lần sẽ xác định nhân vật cấp cao nhất sẽ lãnh đạo toàn diện, trực tiếp đất nước trong nhiệm kỳ tới. Các chuyên gia dự đoán lần này ông Tập sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí cao nhất trong đảng Cộng sản, tuy nhiên sẽ có sự xáo trộn nhân sự trong cơ cấu của Bộ Chính trị.

Từ khi lên nắm quyền vào năm 2012, ông Tập Cận Bình đã tiến hành nhiều cải cách kinh tế sâu rộng cùng chiến dịch “đả hổ diệt ruồi” của ông gây tiếng vang trong dư luận khi đưa hàng loạt quan tham từ trung ương đến địa phương ra xét xử.

Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần này cũng đề ra con đường phát triển cho Trung Quốc trong 5 năm tới.

Ông Tập phát biểu tại Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày 18-10 - Ảnh: Reuters

Khi đại hội kết thúc, lúc đó các thành viên mới của Bộ Chính trị sẽ được tiết lộ. BBC đưa tin phát biểu trong phiên khai mạc, ông Tập liệt kê các thành tựu phát triển trong nhiệm kỳ của mình và nhận định chủ nghĩa xã hội “đặc sắc Trung Quốc” đã “bước sang một kỷ nguyên mới”. Ông Tập cũng kêu gọi các đảng viên luôn phải tâm niệm đồng cam cộng khổ với nhân dân, giúp người dân có cuộc sống tốt hơn.

Nhận định về chiến dịch chống tham nhũng vừa qua, ông Tập cho rằng nó đã có những “thành công áp đảo”.

Để phục vụ công tác an ninh, một số nhà hàng, hộp đêm, quán karaoke đã được lệnh đóng cửa ở Bắc Kinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang