IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom tàu điện ngầm London

Thứ Bảy, 16/09/2017 14:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-9, BBC đưa tin một cuộc điều tra, truy tìm ráo riết đang được tiến hành để tìm ra hung thủ đánh bom tàu điện ngầm ở khu vực tây nam London hôm 15-9.

Cảnh sát đang thu thập hình ảnh từ hàng loạt camera hiện trường để xác định nghi phạm vụ tấn công khiến 29 người thiệt mạng. Vụ việc đã khiến chính phủ Anh nâng mức báo động khủng bố lên mức cao nhất: mức nguy cấp. Mức báo động này có nghĩa một vụ tấn công khủng bố quy mô lớn có khả năng sẽ xảy ra.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ kích nổ quả bom ở ga tàu điện ngầm Parsons Green.

Trạm tàu điện này hôm 16-9 đã được mở cửa trở lại. Nhiều khả năng vụ tấn công có sự tham gia cùng lúc của nhiều nghi phạm. Quân đội Anh cũng đang hỗ trợ cảnh sát đảm bảo an ninh ở những khu vực trọng yếu.

Thiết bị nổ được đặt trong một túi đựng của siêu thị - Ảnh: PA

Thủ tướng Anh – bà May nhấn mạnh: “Cộng đồng thời gian tới sẽ thấy sự hiện diện nhiều hơn của cảnh sát có vũ trang ở hệ thống giao thông công cộng và trên đường phố để cung cấp sự bảo vệ quy mô lớn hơn”.

Trước đó, các hành khách có mặt tại hiện trường mô tả quả bom được đặt trong một túi mua hàng của siêu thị, bất ngờ phát nổ như "một quả banh lửa". 4 trong số các nạn nhân của vụ nổ đã được đưa đến các bệnh viện của London với một người đang được chăm sóc đặc biệt ở khoa điều trị bỏng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang