Ít nhất 10 người thiệt mạng vì cháy phà ở Indonesia

Chủ Nhật, 16/09/2018 11:47

|

(CAO) Theo RT ngày 15-9 đưa tin, chiếc phà mang tên Fungka Permata V chở 147 hành khách bốc cháy tại miền trung Indonesia vào chiều 14-9 vẫn chưa tìm kiếm được thêm nạn nhân hay những người mất tích.

Chiếc phà gặp sự cố khi đang thực hiện hành trình từ cảng Bau-Bau, đông nam tỉnh Sulawesi tới cảng Sanana, tỉnh Maluku, Indonesia. Vụ cháy bắt đầu lúc 16 giờ 45 (giờ địa phương), người dân xung quanh khu vực đã thông báo sớm cho nhà chức trách. Tuy nhiên, do gặp thời tiết không thuận lợi, lực lượng cứu hộ chỉ có thể tiếp cận chiếc phà sau nhiều giờ đồng hồ.

Chiếc phà bốc cháy trơ khung

Khoảng 126 hành khách được giải cứu và đưa vào bờ an toàn, ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 11 người mất tích. Nguyên nhân dẫn đến sự cố chưa được xác định, các nhân chứng chỉ nói họ thấy khói bốc ra từ khoang máy, sau đó nhanh chóng bùng phát lên khắp con phà.

Tai nạn về phà khá phổ biến tại Indonesia, do nước này phà được sử dụng rất nhiều, hồi tháng 12-2015, một chuyến phà chở 118 người bị chìm ngoài khơi tỉnh Sulawesi do bão, khiến 63 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang