Mỹ áp thêm các lệnh trừng phạt mới lên Triều Tiên

Thứ Sáu, 14/09/2018 10:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 14-9, CNN đưa tin chính quyền Mỹ đã thông báo áp thêm các lệnh trừng phạt mới chống lại chính quyền CHDCND Triều Tiên.

Các lệnh trừng phạt này nhắm đến một công ty Trung Quốc có giám đốc điều hành là người Triều Tiên và một công ty con của công ty này có trụ sở tại Nga.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết 2 công ty công nghệ này đều do Triều Tiên thao túng và điều hành, được xác định là công ty Volasys Silver Star có trụ sở tại Nga và China Silver có trụ sở tại Trung Quốc. CEO là Jong Song Hwa, người Triều Tiên, được xác định là cá nhân đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Mỹ cho biết hành động này nhằm ngăn dòng chảy ngoại tệ lợi nhuận đổ vào túi các quan chức Bình Nhưỡng thông qua mạng lưới nhân công người Triều Tiên làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở nước ngoài. Họ lao động và chuyển tiền về nước thông qua các công ty bình phong hoặc nước thứ 3.

Trump và Kim gặp nhau nhưng tiến trình giải quyết xung đột còn chậm  - Ảnh: CNN

Đây là bước đi mới nhất của Washington nhằm gây áp lực tối đa lên Bình Nhưỡng vì chương trình hạt nhân và tên lửa của họ.

Dù gần đây chính quyền Triều Tiên không thử hạt nhân, tên lửa nữa nhưng Mỹ muốn tiếp tục gây áp lực kinh tế để bảo đảm Bình Nhưỡng phi hạt nhân hoá hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang