Mỹ:

Bão Florence sắp đổ bộ, hơn 1 triệu người sơ tán khẩn cấp

Thứ Ba, 11/09/2018 09:55

|

(CAO) Hơn một triệu người sống dọc theo khu vực bờ biển của bang South Carolina và Virginia đã được lệnh phải sơ tán khẩn cấp trong ngày 11-9 vì những mối đe dọa từ cơn bão Florence.

Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết bão Florence có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang South Carolina và Virginia trong suốt gần 30 năm qua. Cơ quan chức năng cho biết bão Florence sẽ đổ bộ vào Mỹ trong ngày 12 và 13-9 và sẽ khiến nhiều khu vực bị lũ lụt nặng, thậm chí gây mất điện trong nhiều ngày.

Hình ảnh đám mây của bão Florence chụp từ trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ảnh: NASA

Hiện tại, sức mạnh của cơn bão đang ở cấp 4 trong thang đo sức mạnh gồm 5 cấp. Sức gió ở vùng gần tâm bão hiện tại đạt hơn 225 km/h và được dự đoán sẽ còn mạnh hơn nữa khi đổ bộ vào Mỹ.

Quân đội Mỹ được lệnh sẵn sàng hỗ trợ ứng cứu người dân. Ảnh: Reuters

Ông Henry McMaster, Thống đốc bang South Carolina cho biết: “Bão Florence là một cơn bão lớn, vô cùng mạnh và không gì có thể ngăn chặn cơn bão này”. Bang South Carolina đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân sống ở những khu vực ven biển để đảm bảo an toàn.

Người dân Mỹ gia cố nhà cửa bằng ván gỗ. Ảnh: Reuters

Thống đốc bang Virginia cũng ra lệnh sơ tán bắt buộc đối với một số cư dân vùng ven biển trong sáng 11-9. Hải quân Mỹ tại bang Virginia cũng đã ra lệnh cho tất cả tàu thuyền không được ra khơi.

Nước uống đóng chai, nhiên liệu được người dân Mỹ mua về dự trữ. Ảnh: AP

Không chỉ riêng 2 bang South Carolina và Virginia mà các bang khác như North Carolina, Maryland, … cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, yêu cầu các cơ quan chức năng sẵn sàng ứng phó khi tình hình chuyển biến xấu.

Ngoài ra, các quan chức của những bang trên cũng đã cho thiết lập nơi trú ẩn tạm thời, ban hành lệnh cấm đi lại và áp đặt giờ giới nghiêm nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang