Bão Florence tiến gần Mỹ, nhiều bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Chủ Nhật, 09/09/2018 11:17

|

(CAO) Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết cơn bão nhiệt đới Florence đang dần mạnh lên và có thể sẽ trở thành siêu bão, gây ảnh hưởng đến nhiều bang tại Mỹ.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết cơn bão nhiệt đới Florence dự kiến sẽ trở thành siêu bão vào hôm 11-9, khi nó quét qua Bermuda và Bahamas. Sau đó nhiều khả năng cơn bão sẽ đổ bộ vào nhiều bang ở vùng bờ biển phía đông nam Mỹ.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy bão Florence đang dần đổ bộ vào Mỹ. Ảnh: Getty Images

Các quan chức bang North Carolina đang khẩn trương lên kế hoạch ứng phó phòng trường hợp cơn bão đổ bộ. Ông Roy Cooper, Thống đốc bang North Carolina cho biết: “Mùa mưa bão đang bước vào đỉnh điểm và chúng tôi biết rõ sức mạnh của cơn bão này là không thể xem thường”.

Đường đi dự kiến của bão Florence. 

Trong khi đó, Thống đốc bang South Carolina, Henry McMaster đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào hôm 8-9, yêu cầu cơ quan chức năng sẵn sàng sơ tán người dân. Ông McMaster nhấn mạnh rằng sẽ rất khó để biết chính xác khi nào cơn bão sẽ đổ bộ, vì vậy mọi người nên sẵn sàng sơ tán ngay khi có lệnh.

Ngoài ra, ảnh hưởng của cơn bão Florence có thể khiến các bang Delaware và New Jersey bị ngập nặng. Vào trưa 8-9, sức gió vùng gần tâm bão Florence đạt hơn 100 km/h và đang dần mạnh lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang