Chủ tịch tập đoàn Alibaba tuyên bố nghỉ hưu

Thứ Bảy, 08/09/2018 09:52

|

(CAO) Tỷ phú Jack Ma, ông chủ của tập đoàn Alibaba đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu từ ngày 10-9 và sẽ dành thời gian để tập trung vào các hoạt động từ thiện trong lĩnh vực giáo dục.

Dù tuyên bố sẽ về hưu nhưng ông Jack Ma vẫn là thành viên của ban giám đốc tập đoàn Alibaba và sẽ giữ vai trò cố vấn cho tập đoàn. Ông Jack Ma đã thành lập tập đoàn Alibaba từ năm 1999 và xây dựng tập đoàn này ngày một lớn mạnh.

Tỷ phú Jack Ma sẽ nghỉ hưu để dành thời gian cho các hoạt động từ thiện.

Tờ New York Times trích dẫn lời của ông Jack Ma cho biết việc ông đưa ra quyết định nghỉ hưu không phải là kết thúc của một thời đại mà là ‘sự khởi đầu của một thời đại mới’. Theo tạp chí Forbes, ông Jack Ma hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới 36,6 tỷ USD và là 1 trong 3 người giàu nhất tại Trung Quốc.

Gã khồng lồ thương mại điện tử Alibaba hiện có hơn 66.000 nhân viên làm việc toàn thời gian, và giá trị của tập đoàn này được ước tính vào khoảng khoảng 420 tỷ USD.

Tổng thống Trump từng có cuộc gặp gỡ và dành rất nhiều lời khen cho ông Jack Ma.

Tỷ phú Jack Ma là một doanh nhân thành công và rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Những buổi hội thảo có sự góp mặt của ông đều thu hút rất đông người đến tham dự. Năm 2017, tỷ phú Jack Ma đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhận được rất nhiều lời khen từ ông chủ Nhà Trắng.

Hiện tại, các công ty công nghệ tại Trung Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn do chính phủ nước này siết chặt việc quản lý. Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng là một thách thức lớn đối với các công ty công nghệ Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang