Ít nhất 40 người chết vì kho đạn ở Syria phát nổ

Thứ Hai, 13/08/2018 07:34

|

(CAO) Theo BBC hôm 12-8 đưa tin, vụ nổ đã xảy ra tại một tòa nhà ở quảng trường Bab al-Hawa, thị trấn Sarmada, tỉnh Idlib, Syria.

Được biết, nơi đây là kho của một kẻ buôn lậu vũ khí, trong số 40 nạn nhân có 12 trẻ em, hiện hàng chục người vẫn đang mất tích vì bị vùi trong đống đổ nát. Do đó, số thương vong thực tế có thể lớn hơn rất nhiều Hầu hết những người sống trong tòa nhà này là người thân của các phiến quân Hồi giáo.

Công tác cứu hộ hiện vẫn đang tiếp diễn - Ảnh: Getty Images

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ nên chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Khu vực Idlib được xem là "thành trì" cuối cùng của phiến quân. Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, dưới sự hậu thuẫn từ Nga và Iran, đã có những bước tiến lớn và điểm tấn công sắp tới nhiều khả năng chính là khu vực này.

Hiện còn rất nhiều người vẫn bị vùi trong đống đổ nát - Ảnh: Getty Images

Nhóm tình nguyện Mũ Trắng hiện cũng đang tham gia công tác cứu hộ. Nhóm này được thành lập năm 2013, dưới sự tài trợ của phương Tây, họ tự tuyên bố việc mình tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn tại Syria. Tuy nhiên, Nga và chính phủ Syria thì cáo buộc nhóm này chuyên dàn dựng những vụ tấn công hóa học để phương Tây có cớ tiến hành các cuộc không kích Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang