'Khủng hoảng dâu tây' ở Úc lan sang... nho

Thứ Năm, 03/01/2019 13:42

|

(CAO) Theo AFP ngày 2-1 đưa tin, một cặp đôi ở thành phố Melbourne, Úc, đã tìm thấy kim khâu được đặt trong những quả nho mua từ siêu thị.

Shams Alsubaiy và bạn trai Skender Hasa hiện vẫn rất bất ngờ sau khi phát hiện ra vụ việc. Shams cho biết, cô mua những trái nho đó từ siêu thị Woolworths gần nhà, khi cô lấy chúng từ tủ lạnh và rửa thì bị đâm bởi một cây kim được giấu bên trong một trái nho. Loại nho mà Shams mua là nho xanh không hạt, ngay sau đó cô đã gọi điện thoại báo cảnh sát.

Shams Alsubaiy và bạn trai Skender Hasa hiện vẫn rất bất ngờ sau khi phát hiện ra vụ việc - Ảnh: 9News

Shams sau đó chia sẻ về vụ việc: "Tôi đang mang thai và thật may mắn khi phát hiện sớm, nếu ăn phải chúng tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Nhưng chắc chắn tôi sẽ rất ám ảnh, đến bây giờ tôi và chồng mình vẫn không tin đó là sự thật".

Cảnh sát đã tới siêu thị để điều tra vụ việc và phía Woolworths cũng cam kết hợp tác toàn diện. Đây được xem là tin không vui với nông dân Úc, khi vào tháng 9-2018, nước này đã chịu nhiều thiệt hại bởi hàng loạt vụ phát hiện kim khâu trong dâu tây.

Những trái nho bị phát hiện có giấu kim khâu - Ảnh: 9News

Vào tháng 11, một phụ nữ gốc Việt 50 tuổi đã bị truy tố và nhiều người tin rằng người phụ nữ này chính là người đầu tiên gây ra vụ việc. Hành động này vô tình đã tạo thành một "trào lưu" khiến nhiều kẻ bắt chước, gây thiệt hại hàng chục triệu USD cho nền nông nghiệp Úc. Vụ việc, sau đó còn lan sang New Zealand nhưng không có dấu hiệu "bùng phát" như ở Úc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang