Kim Jong Un nói vụ thử tên lửa là cảnh báo gửi đến Hàn – Mỹ

Thứ Sáu, 26/07/2019 11:30  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 26-7, Reuters đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên cho biết các vụ thử tên lửa mới nhất của họ nhằm phát đi cảnh báo đến Hàn Quốc và Mỹ, giục Seoul ngưng nhập khẩu vũ khí và các cuộc tập trận chung với Mỹ.

Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có mặt để chứng kiến vụ phóng 2 tên lửa tầm ngắn ra biển vào hôm 25-7.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể ngừng phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ những mối đe doạ tiềm tàng và trực tiếp nhắm vào an ninh quốc gia của chúng tôi xuất phát từ miền nam (Hàn Quốc)”.

Giới phân tích quân sự cho biết các tên lửa được phóng hôm 25-7 là loại tên lửa tầm ngắn mới. Hàn – Mỹ sau khi xem xét đều nhận thấy cả 2 quả tên lửa bay được khoảng 600km, bay xa hơn các vụ thử tên lửa tầm ngắn trước đó.

Hình ảnh Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắnm hôm 25-7 - Ảnh: KCNA

Các quan chức Hàn Quốc cho biết loại tên lửa Triều Tiên vừa phóng có tính năng tương tự như tên lửa đạn đạo SS-26 Iskander của Nga.

Gần đây Triều Tiên thể hiện sự bất mãn khi cáo buộc Hàn Quốc không giữ lời hứa hợp tác kinh tế hoặc tiến tới một thoả thuận hoà bình với Bình Nhưỡng, thay vào đó Seoul lại cho nhập máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và tiến hành tập trận chung với Mỹ, bước đi bị Bình Nhưỡng xem là mối đe doạ đến an ninh quốc gia.

Vụ thử tên lửa có thể xem là hành động “gây áp lực tối đa” theo kiểu của Triều Tiên lên Mỹ - Hàn.

Tên lửa phóng được nhận định là loại mới - Ảnh: KCNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang