Lầu Năm Góc khẳng định quân đội sẽ không bị “chính trị hoá”

Thứ Hai, 03/06/2019 10:27  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-6, Reuters đưa tin Lầu Năm Góc khẳng định với Nhà Trắng rằng quân đội Mỹ sẽ không bị “chính trị hoá”.

Phản ứng này được đưa ra bởi 1 quan chức Mỹ hôm 2-6 sau khi dư luận “lùm xùm” trước việc các quan chức Nhà Trắng chỉ đạo Hải quân Mỹ giữ cho tàu khu trục có tên lửa dẫn đường - USS John S. McCain khuất “khỏi tầm mắt” của tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông có bài phát biểu tại Nhật Bản trong chuyến thăm gần đây.

Theo đó quan chức quân sự Nhà Trắng đã chỉ đạo Hạm đội 7 tìm cách cho tàu chiến USS John S. McCain hạn chế xuất hiện trước mắt ông Trump trong chuyến thăm tới Nhật vì con tàu này mang tên cựu thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà John S. McCain, người nhiều lần có xích mích với Trump.

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường - USS John S. McCain - Ảnh: Reuters

McCain trước đó đã qua đời vì bạo bệnh nhưng các quan chức Nhà Trắng sợ ông Trump khi thấy tàu USS John S. McCain trước mặt lúc thăm Nhật lại “nổi đoá” làm mất hoà khí trong chuyến thăm.

Động thái này khiến dư luận Mỹ gia tăng lo ngại quân đội Mỹ đang ngày càng bị ‘chính trị hoá” dưới thời của Trump. Mới đây Trump điều binh tới biên giới với Mexico để ngăn dòng người nhập cư cũng làm dấy lên chỉ trích ông sử dụng quân đội để phục vụ cho ý muốn cá nhân hơn là dùng để đối phó với những mối đe doạ an ninh quốc gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang