Loạt tiêm kích F-15 của Mỹ tại Nhật bị dừng hoạt động sau sự cố

Thứ Tư, 13/06/2018 18:42

|

(CAO) Ngày 11-6, không quân Mỹ đã ra lệnh cấm bay với loạt tiêm kích F-15 đang hoạt động ở Nhật vì sự cố một chiếc F-15C đâm xuống vùng biển ngoài khơi hòn đảo Okinawa, Nhật Bản.

Đoạn thông cáo của không quân Mỹ đề cập việc tạm ngừng hoạt động đối với loạt tiêm kích F-15 cho đến khi tìm ra nguyên nhân sự cố: "Chúng tôi sẽ tạm ngừng hoạt động với loạt tiêm kích F-15 để đưa toàn bộ vào kiểm tra, nhằm đánh giá chính xác nguyên nhân của sự cố mới đây".

Một chiếc tiêm kích F-15C của không quân Mỹ

Chiếc tiêm kích F-15C của Mỹ đã rơi xuống vùng biển thuộc tỉnh Okinawa, vào lúc 6 giờ 40, ngày 11-6 (giờ địa phương). Phi công Mỹ đã cố gắng cứu máy bay nhưng không thành công và phải nhảy dù thoát hiểm, người này sau đó được trực thăng của Nhật vớt và đưa vào đất liền cấp cứu. Hiện sức khỏe của phi công này đã hồi phục và không có tổn thương nào nghiêm trọng.

Đảo Okinawa là nơi đặt nhiều căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ, đây cũng là khu vực lính Mỹ đóng quân nhiều nhất với gần 30.000 lính. Tuy nhiên, quân đội Mỹ gặp không ít sự "phản kháng" từ phía người dân do tiếng ồn và những nguy hiểm rình rập từ những hoạt động quân sự trên đảo. Đã có không ít trường hợp các máy bay bị rơi cửa sổ hoặc các vật dụng chuyên chở xuống dưới mặt đất, gây nguy hiểm cho người dân sống trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang