Mỹ đề xuất phương án mới đóng băng tài sản Kim Jong Un

Thứ Năm, 07/09/2017 08:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-9, BBC đưa tin chính quyền Mỹ đã đề xuất một loạt các biện pháp trừng phạt mới chống lại chính quyền Triều Tiên, bao gồm việc cấm bán dầu và đóng băng tài sản của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Dự thảo trừng phạt này được trình lên Liên Hiệp Quốc nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân, sẽ được các thành viên của Hội đồng Bảo an cân nhắc thông qua trong đó có các điều khoản cấm hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất các sản phẩm dầu mỏ của Triều Tiên và cấm mua các mặt hàng xuất khẩu dệt may của nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cũng bị đóng băng tài sản và bị cấm du lịch nước ngoài.

Hiện chưa rõ Nga và Trung Quốc có chịu thông qua các đề xuất này hay không. Cả hai nước này là nhà cung cấp dầu mỏ cho Triều Tiên, cả hai cũng có quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un có khả năng bị đóng băng tài sản và cấm du lịch - Ảnh: KCNA

Các biện pháp trừng phạt mới cũng sẽ cấm người lao động Triều Tiên được đưa đi xuất khẩu lao động. Sản phẩm dệt may của Triều Tiên cũng bị cấm xuất khẩu. Dệt may được tin là ngành công nghiệp quan trọng thứ 2 của Triều Tiên, đem dòng tiền đổ vào nước này.

20 năm nay, Triều Tiên đã hứng nhiều lệnh trừng phạt nặng nề mà theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley là “đã quá đủ”. Bà nhấn mạnh: “Chúng ta giờ đây phải áp các lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất lên Triều Tiên”.

Trong khi đó, tổng thống Nga Putin cảnh báo cộng đồng quốc tế đừng đẩy Triều Tiên đến bước đường cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang