Mỹ rút bớt binh sĩ ngăn người di cư ở biên giới Mexico

Thứ Ba, 11/12/2018 22:04

|

(CAO) Theo AP ngày 11-12 đưa tin, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, quân đội nước này đang có kế hoạch rút khoảng 2.200, trong số 5.200 binh sĩ đang nhận nhiệm vụ ngăn chặn dòng người di cư ở biên giới giáp Mexico.

Các đơn vị sẽ rút về trước thời điểm lễ Giáng sinh và năm mới. Lực lượng đồ trú ở lại sẽ vào khoảng 3.000 binh sĩ vẫn đồn trú ở các bang Texas, Arizona và California để hỗ trợ lực lượng biên phòng tại đây. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, James Mattis đã quyết định thời gian binh sĩ hiện diện sẽ kết thúc nhiệm vụ vào tháng 1-2019.

Người di cư đi bộ bên cạnh bức tường biên giới ở Tijuana, Mexico, ngày 7-12-2018 - Ảnh: RT

Việc Mỹ tăng cường lực lượng an ninh và quân đội tại khu vực biên giới để giúp lực lượng này kiểm soát tình hình người di cư được xem là có hiệu quả. Đa số các trường hợp vượt biên trái phép đều bị ngăn chặn. Những người di cư hiện đang sống trong khu lán trại ở biên giới Mexico, trong khi chờ đợi nhà chức trách Mỹ xem xét đơn xin tị nạn.

Hôm 30-10, chính quyền Mỹ sẽ điều hơn 5.200 binh sĩ đến giúp ổn định tình hình ở biên giới với Mexico. Con số này lớn hơn ước đoán của các chuyên gia. Trước đó, hôm 22-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter, tuyên bố cắt viện trợ các nước Trung Mỹ vì đã không chặn được đoàn người di cư tiến về nước Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang