Trump cắt viện trợ, báo động quân đội về đoàn người di cư

Thứ Ba, 23/10/2018 09:45

|

(CAO) Theo AFP hôm 22-10 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter, tuyên bố cắt viện trợ các nước Trung Mỹ vì đã không chặn được đoàn người di cư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố trên mạng xã hội Twitter hôm 23-10: "Tôi đã ra thông báo cho lực lượng bảo vệ biên giới và quân đội đây sẽ được xem là tình trạng khẩn cấp quốc gia. Các nước như: Guatemala, Honduras và El Salvador sẽ bị cắt viện trợ, Mexico cũng nằm trong số đó vì họ không ngăn được dòng người di cư hướng về nước Mỹ. Đây là lỗi của đảng Dân chủ, khi mà họ liên tục cản trở việc thay đổi luật nhập cư".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang muốn kiểm soát chặt chẽ vấn đề nhập cư

Hiệng Tổng thống Trump chưa nêu phương án cụ thể, cũng như cách ngăn chặn đoàn nhập cư khoảng 3.000 người, hiện đang ở thành phố Tapachula, miền nam Mexico. Họ đã đi bộ trong nhiều giờ từ biên giới Guatemala, và đa số đều cho biết sẽ tới Mỹ.

Đa phần những người di cư là người Honduras, họ buộc phải rời khỏi quê nhà vì tình trạng bạo lực và nghèo đói diễn ra triền miên. Tuy nhiên, đây không phải việc đơn giản vì Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang muốn kiểm soát vấn đề nhập cư ồ ạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang