Mỹ điều 2 tàu chiến qua eo biển Đài Loan

Thứ Ba, 23/10/2018 09:39  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-10, Reuters đưa tin chính quyền Mỹ đã điều 2 tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 22-10. Đây là lần thứ 2 Washington cho tàu chiến qua đây chỉ trong năm nay.

Dù đây là vùng biển quốc tế, nhưng việc quân đội Mỹ gia tăng các hoạt động di chuyển đã nhận phải phản đối của Trung Quốc.

Đài Loan xem đây là hành động ủng hộ của chính quyền Mỹ đối với Đài Bắc trong lúc căng thẳng giữa Đài – Mỹ với Trung Quốc tăng cao.

Phát biểu trong thông cáo, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương - Nate Christensen nhấn mạnh: “Những con tàu này đi qua eo biển Đài Loan minh chứng cho cam kết của Mỹ về một không gian hàng hải mở và tự do ở khu vực Indo – Thái Bình Dương”.

Mỹ đã điều 2 tàu chiến qua eo biển Đài Loan - Ảnh: Hải quân Mỹ

Thông cáo nhấn mạnh thêm: “Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục bay, dong buồm và tiến hành các hoạt động ở bất kỳ đâu mà pháp luật quốc tế cho phép”.

Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan 4 thập kỷ trước do chính sách “Một Trung Quốc”. Tuy nhiên Wahsington vẫn là nguồn cung vũ khí chủ chốt cho hòn đảo này khi bán đến 15 tỷ USD vũ khí kể từ năm 2010.

Bình luận (0)

Lên đầu trang