Mỹ, Hàn tiếp tục hủy tập trận để bày tỏ 'thiện chí'

Thứ Bảy, 20/10/2018 09:40

|

(CAO) Theo RT này 19-10 đưa tin, trong cuộc gặp đồng cấp giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo thì cả hai đã thống nhất hủy cuộc tập trận Vigilant Ace, dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm nay.

Nguyên nhân của quyết định hủy tập trận đã được đề cập trong thông báo của phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White: "Chúng tôi sẽ hủy cuộc tập trận Vigilant Ace để đảm bảo quá trình ngoại giao được tiến hành thuận lợi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn duy trì việc hợp tác vốn được xem như thông lệ cho tình hữu nghị bền chặt. Các hoạt động khác sẽ được thiết lập nhằm đảm bảo khả năng sẵn sàng hợp tác giữa các lực lượng quân sự của hai nước".

Lính Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung với Mỹ - Ảnh: AP

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ hủy tập trận vì không muốn ảnh hưởng tới các cam kết nhằm hướng tới việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Vào tháng 6, cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi cũng đã bị hủy vì lý do tương tự.

Vigilant Ace là cuộc tập trận lớn thường niên của Mỹ và Hàn Quốc. Năm ngoái, cuộc tập trận này có sự góp mặt của khoảng 230 máy bay chiến đấu và gần 12.000 binh sĩ tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang