Đánh bom, xả súng trường học ở Crimea, ít nhất 18 người chết

Thứ Tư, 17/10/2018 20:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiều nay 17-10 (giờ VN), Reuters đưa tin 18 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương tại một trường học ở bán đảo Crimea được Nga sáp nhập từ Ukraine vào năm 2014.

Theo truyền thông địa phương, ít nhất 1 kẻ tấn công đã kích nổ 1 quả bom ở căn tin của trường sau đó di chuyển lên tầng 2 của toà nhà nã súng ngẫu nhiên vào đám đông.

Các nhân viên thực thi pháp luật địa phương cho biết đang xử lý vụ việc. Họ cho biết nhiều nạn nhân trong đó ở lứa tuổi thiếu niên và nhận định đây là một vụ khủng bố.

Sergei Aksyonov – người đứng đầu chính quyền địa phương ở Crimea cho biết nghi phạm chính là một nam sinh trong trường và người này đã tự sát sau đó.

Đoạn video phát tán trên mạng cho thấy các nhân viên an ninh mặc giáp tiến vào hiện trường trong khi xe quân sự đậu bên ngoài ở thành phố Kerch trên bán đảo này.

Xe thiết giáp đỗ trước hiện trường - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow đã gửi quân đội đến đây và cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân.

Từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea đến nay, chưa thấy có vụ bùng phát bạo lực nào xảy ra.

Olga Grebennikova – Giám đốc của cơ sở giáo dục này mô tả khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường: “Các thi thể vương vãi khắp nơi, của các em học sinh. Đây rõ ràng là hành động khủng bố. Bom nổ thổi tung mọi thứ, kính bay tứ tung. Chúng ném một số vật liệu nổ xung quanh và sau đó chạy lên tầng 2 với súng, bắn vào cửa phòng học và giết bất cứ ai chúng thấy”.

Trong một thông cáo phát đi, chính quyền cho biết có khoảng 50 người bị thương.

Hiện chưa rõ lực lượng nào đứng sau vụ việc.

Xe cứu thương chở các nạn nhân khỏi hiện trường - Ảnh: Sputnik / Catherine Keizo

Bình luận (0)

Lên đầu trang