Ông Putin tự lái xe tải đến Crimea

Thứ Ba, 15/05/2018 22:36  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 15-5, Reuters đưa tin tổng thống Nga Putin đã đích thân lái một chiếc xe tải di chuyển trên con đường và cây cầu mới khánh thành nối đất liền Nga với bán đảo Crimea được Moscow sáp nhập vào năm 2014.

Động thái trên của ông chủ điện Kremlin vấp phải phản đối của chính quyền Kiev, cáo buộc ông không tôn trọng luật pháp quốc tế. Tuy nhiên đây là thông điệp rõ ràng của Moscow đối với Ukraine và các nước phương Tây rằng Nga sẽ không nhân nhượng trong vấn đề Crimea.

Ông Putin đã cầm lái quãng đường dài 19km là độ dài của cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối với bán đảo Crimea.

Cây cầu mới khánh thành này được người dân Nga gọi là “cây cầu của Putin” khi ông ra lệnh xây để nối Crimea với hệ thống giao thông của Nga.

Hình ảnh phát trên truyền hình quốc gia cho thấy ông Putin vận quần jean màu xanh, gặp các công nhân làm việc tại Crimea khi đích thân lái xe đến đây.

Hình ảnh ông Putin tự cầm lái chiếc xe tải qua cầu đến Crimea - Ảnh: RT

Uỷ lạo các công nhân, ông Putin nhấn mạnh: “Cuối cùng thì nhờ tài năng của các bạn, dự án này (cầu nối Crimea), điều kỳ diệu này, đã xảy ra”.

Đáp lại, tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chỉ trích: “Công trình phi pháp – cây cầu Kerch là bằng chứng mới nhất cho thấy điện Kremlin không tôn trọng luật pháp quốc tế”.

Nga chưa phản pháo lại các phát ngôn của Ukraine.

Video Putin lái xe qua cầu đến Crimea: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang